Bấm phím F9 (hoặc nút Send/Receive trong thẻ HOME)
Mặc định sau 30 phút Outlook sẽ tự động làm thao tác này -> nếu muốn chỉnh sửa khoảng thời gian các bạn vào menu File-> Option -> Advanced -> bấm nút Send/Received -> chỉnh thời gian gửi nhận thư tự động.
Nếu có lỗi gì trong quá trình gửi /nhận thư -> Outlook sẽ báo lỗi dưới thanh trạng thái (status)
Trong thẻ Home bấm nút New Email
Trong mục To… nhập địa chỉ email muốn gửi đi
Cc…đồng thời gửi bản sao cho các địa chỉ khác
Subject: Chủ đề của bức thư
Phần nội dung các bạn nhập vào xử lý như Word
Chữ ký (signature): để tạo chữ ký trong cửa sổ New email-> tab Home -> chọn Signatures -> Signatures…
Bấm nút New để tạo chữ ký mới -> Trong phần Edit signature tạo chữ ký của bạn-> Bấm nút Save
Trong mục Choose default signature: chọn chữ ký vửa tạo sẽ tự động xuất hiện trong:
Sau cùng bấm OK
Đính kèm file: trong cửa sổ New Email -> tab Message -> Bấm nút Attach File -> chọn file -> bấm Insert
Nếu đính kèm thành công trên cửa sổ New Email sẽ có thêm dòng Attached Tên file (số 2 trong hình)
-> Sau cùng bấm nút Send để gửi email.
Khi bạn nhận được email từ ai đó và muốn trả lời họ ngay phía trên mail đã nhận -> nhấp phải chuột lên email đó -> Reply
Outlook sẽ tự động tạo ra 01 email mới có nội dung của bạn ngay phía trên email đã chọn.
Phần Tiêu đề (subject) của email Forward sẽ có chữ RE: tiêu đề cũ
Khi bạn nhận được email từ ai đó và muốn chuyển cho người khác xem -> gọi là chuyển tiếp mail -> nhấp phải chuột lên email đó -> bấm Forward
Outlook sẽ tự động tạo 01 email mới có nội dung của bạn ngay phía trên email đã chọn.
Phần Tiêu đề (subject) của email Forward sẽ có chữ FW: tiêu đề cũ
Nếu vẫn chưa hiểu các bạn xem thêm video clip sau:
Tác giả: #drM
Bài 01: Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng bàn phím,bộ gõ Tiếng Việt
Bài 02: Menu FILE và cách sử dụng phím tắt
Bài 03: Các thao tác định dạng cơ bản 01 đoạn văn
Bài 05: Chèn hình ảnh, biểu tượng, bảng biểu
Bài 06: Làm chữ nghệ thuật, chữ đầu đoạn văn
Bài 07: Định dạng cột, chèn TAB
Bài 08: In ấn, chèn HEADER-FOOTER
TIN HỌC VĂN PHÒNG – EXCEL – GIỚI THIỆU VÀ CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN
Tin học văn phòng - Excel – Bài 02 – Các thao tác định dạng
Tin học văn phòng - Excel – Bài 03 – Các phép tính cơ bản
Tin học văn phòng – Excel – Bài 04 – Xử lý thời gian
Tin học văn phòng – Excel – Bài 05 – Xử lý chuỗi
Tin học văn phòng – Excel – Bài 06 – Xử lý số
Tin học văn phòng – Excel – Bài 07- Sử dụng các hàm điều kiện
Tin học văn phòng – Excel – Bài 08 – Sử dụng các hàm tìm kiếm lookup
Tin học văn phòng – Excel – Bài 09 – Vẽ biểu đồ
Tin học văn phòng – Excel – Bài 10 – Sử dụng công cụ thống kê Pivot
Tin học văn phòng – Excel – Bài 11 – Sắp xếp và lọc dữ liệu
Tin học văn phòng – OUTLOOK - Bài 01 – Giới thiệu và cài đặt mail POP3 vs IMAP
Tin học văn phòng – OUTLOOK - Bài 02 – Gửi và nhận email, tạo chữ ký
Tin học văn phòng – OUTLOOK - Bài 03 – Tạo và quản lý rule
Tin học văn phòng – OUTLOOK - Bài 04 – Tạo và quản lý contacts
Tin học văn phòng – OUTLOOK - Bài 05 – Quản lý email
Tin học văn phòng – POWERPOINT – Bài 01 – Tạo và quản lý slide
Tin học văn phòng – POWERPOINT – Bài 02 – Hiệu ứng cho slide
Tin học văn phòng – POWERPOINT – Bài 03 – Hiệu ứng cho đối tượng
VBA Macro – Bài 01 – Giới thiệu và Cài đặt
VBA Macro - Bài 02 - Các hàm thông báo
VBA Macro - Bài 03 - Đối tượng Workbooks vs Worksheets
VBA Macro - Bài 04 - Đối tượng Range vs Cells
VBA Macro - Bài 05 - Cách sử dụng biến trong VBA
VBA Macro - Bài 06 - Cú pháp If
VBA Macro - Bài 07 - Các câu lệnh lặp
VBA Macro - Bài 08 - Xử lý lỗi trong VBA Macro
VBA Macro - Bài 09 - Xử lý chuỗi - số
VBA Macro - Bài 10 - Xử lý ngày giờ
VBA Macro - Bài 11 - Xử lý sự kiện
VBA Macro - Bài 13 - Function vs Sub
VBA Macro - Bài 14 - Đối tượng Application