Khóa học vi tính văn phòng
Nhập bảng dữ liệu sau:
Menu Insert->Pivot Table
Trong mục Select a table or range->chọn bảng vừa nhập
Chọn Existing Worksheet để đặt bảng PIVOT ngay trong sheet hiện hành-> Chọn ô sẽ chèn bảng PIVOT
Lần lượt kéo các fields thả vào mục Rows như hình vẽ.
Đối với bảng Pivot Table ta chỉ sử dụng trong 02 menu ANALYZE và DESIGN
Report layout->Chọn Show in Tabular Form để dữ liệu hiện theo hàng ngang.
Sub Total->Do not show Subtotals->Tắt tính tổng theo từng nhóm (trong ví dụ này là sản phẩm).
Muốn điền kín hết các giá trị ->Menu DESIGN->Report Layout->Repeat All Item Labels
PivotTable: các tùy chọn liên quan đến toàn bảng
Active Field: các tùy chọn liên quan đến cột đang chọn
Group: nhóm và hủy nhóm các đối tượng
Filter: Các giá trị dùng để lọc dữ liệu của bảng
Data: thay đổi nguồn dữ liệu bảng
Action: quét chọn, xóa, dời bảng
Calculations: tạo 01 cột dựa trên dữ liệu của các cột khác
Fields, Items & Sets->Calculated Field…
Sau khi bấm OK trong bảng xuất hiện thêm 01 cột Thành Tiền-> kéo bỏ vào mục Values
Cuối cùng ta được bảng như sau:
Các bạn thử bấm vào dấu mũi tên để lọc và sắp xếp dữ liệu theo từng cột.
Nếu vẫn chưa hiểu các bạn xem thêm video clip sau:
Ghi chú: Pivot Table rất thích hợp đối với thống kê các dòng dữ liệu lặp nhiều lần.
Tác giả: #drM
Bài 01: Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng bàn phím,bộ gõ Tiếng Việt
Bài 02: Menu FILE và cách sử dụng phím tắt
Bài 03: Các thao tác định dạng cơ bản 01 đoạn văn
Bài 05: Chèn hình ảnh, biểu tượng, bảng biểu
Bài 06: Làm chữ nghệ thuật, chữ đầu đoạn văn
Bài 07: Định dạng cột, chèn TAB
Bài 08: In ấn, chèn HEADER-FOOTER
TIN HỌC VĂN PHÒNG – EXCEL – GIỚI THIỆU VÀ CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN
Tin học văn phòng - Excel – Bài 02 – Các thao tác định dạng
Tin học văn phòng - Excel – Bài 03 – Các phép tính cơ bản
Tin học văn phòng – Excel – Bài 04 – Xử lý thời gian
Tin học văn phòng – Excel – Bài 05 – Xử lý chuỗi
Tin học văn phòng – Excel – Bài 06 – Xử lý số
Tin học văn phòng – Excel – Bài 07- Sử dụng các hàm điều kiện
Tin học văn phòng – Excel – Bài 08 – Sử dụng các hàm tìm kiếm lookup
Tin học văn phòng – Excel – Bài 09 – Vẽ biểu đồ
Tin học văn phòng – Excel – Bài 10 – Sử dụng công cụ thống kê Pivot
Tin học văn phòng – Excel – Bài 11 – Sắp xếp và lọc dữ liệu
Tin học văn phòng – OUTLOOK - Bài 01 – Giới thiệu và cài đặt mail POP3 vs IMAP
Tin học văn phòng – OUTLOOK - Bài 02 – Gửi và nhận email, tạo chữ ký
Tin học văn phòng – OUTLOOK - Bài 03 – Tạo và quản lý rule
Tin học văn phòng – OUTLOOK - Bài 04 – Tạo và quản lý contacts
Tin học văn phòng – OUTLOOK - Bài 05 – Quản lý email
Tin học văn phòng – POWERPOINT – Bài 01 – Tạo và quản lý slide
Tin học văn phòng – POWERPOINT – Bài 02 – Hiệu ứng cho slide
Tin học văn phòng – POWERPOINT – Bài 03 – Hiệu ứng cho đối tượng
VBA Macro – Bài 01 – Giới thiệu và Cài đặt
VBA Macro - Bài 02 - Các hàm thông báo
VBA Macro - Bài 03 - Đối tượng Workbooks vs Worksheets
VBA Macro - Bài 04 - Đối tượng Range vs Cells
VBA Macro - Bài 05 - Cách sử dụng biến trong VBA
VBA Macro - Bài 06 - Cú pháp If
VBA Macro - Bài 07 - Các câu lệnh lặp
VBA Macro - Bài 08 - Xử lý lỗi trong VBA Macro
VBA Macro - Bài 09 - Xử lý chuỗi - số
VBA Macro - Bài 10 - Xử lý ngày giờ
VBA Macro - Bài 11 - Xử lý sự kiện
VBA Macro - Bài 13 - Function vs Sub
VBA Macro - Bài 14 - Đối tượng Application