Bài này mình viết cho những người am hiểu về IT nhé các bạn, bạn nào chỉ muốn tìm hiểu cách dùng Outlook => chuyển qua bài số 2 nhé.Xin cảm ơn.
Email hiện nay có 03 dạng dịch vụ:
Bài viết này mình dùng Microsoft Outlook phiên bản 2013.
Các bạn vào menu File -> Account Settings
Bấm nút New…(nếu là lần đầu sử dụng Outlook thì không bấm gì cũng hiện ra cửa sổ này)
Trong cửa sổ Choose Service-> chọn Email Account
Trong cửa sổ Add Account -> chọn Manual setup or Additional server types
Trong cửa sổ Add Account (choose service) -> chọn POP or IMAP
Trong mục Account Type-> chọn IMAP
Your Name : tên của bạn
Email Address: địa chỉ email cài đặt
Incoming mail server: máy chủ mail đến (tùy tên miền)
Outgoing mail server (SMTP): máy chủ gửi mail (tùy tên miền)
User name: tên email (có 01 số trường hợp không gõ phần sau dấu @)
Password: mật khẩu email
Mail to keep offline: thời hạn giữ mail offline
Các bạn cũng có thể nhấp vào nút More Settings … để cấu hình cổng và chế độ bảo mật
Trong phần này có mục Server Timeouts là thời gian chờ để tải thư từ máy chủ.
Trong mục Account Type -> chọn POP3
Các bạn điền như hình vẽ.
Ở đây bên phải cửa số ta thấy xuất hiện thêm 02 phần mới
Tương tự, ta nhấp chuột vào nút More Setting để thiết lập cổng Incoming và Outcoming của dịch vụ POP3.Mặc định là:
Ở đây ta có thêm 01 mục mới nữa là Delivery:
Cuối cùng ta bấm Next.Nếu quá trình gửi nhận email diễn ra bình thường sẽ có thông báo như sau:
Nếu báo lỗi các bạn quay lại phần cấu hình xem có sai gì không=> bấm Finish
Quay lại menu Account Setings -> Có 02 Tab quan trọng
Nếu còn chưa hiểu các bạn xem thêm video clips sau:
Tác giả: #drM
Bài 01: Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng bàn phím,bộ gõ Tiếng Việt
Bài 02: Menu FILE và cách sử dụng phím tắt
Bài 03: Các thao tác định dạng cơ bản 01 đoạn văn
Bài 05: Chèn hình ảnh, biểu tượng, bảng biểu
Bài 06: Làm chữ nghệ thuật, chữ đầu đoạn văn
Bài 07: Định dạng cột, chèn TAB
Bài 08: In ấn, chèn HEADER-FOOTER
TIN HỌC VĂN PHÒNG – EXCEL – GIỚI THIỆU VÀ CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN
Tin học văn phòng - Excel – Bài 02 – Các thao tác định dạng
Tin học văn phòng - Excel – Bài 03 – Các phép tính cơ bản
Tin học văn phòng – Excel – Bài 04 – Xử lý thời gian
Tin học văn phòng – Excel – Bài 05 – Xử lý chuỗi
Tin học văn phòng – Excel – Bài 06 – Xử lý số
Tin học văn phòng – Excel – Bài 07- Sử dụng các hàm điều kiện
Tin học văn phòng – Excel – Bài 08 – Sử dụng các hàm tìm kiếm lookup
Tin học văn phòng – Excel – Bài 09 – Vẽ biểu đồ
Tin học văn phòng – Excel – Bài 10 – Sử dụng công cụ thống kê Pivot
Tin học văn phòng – Excel – Bài 11 – Sắp xếp và lọc dữ liệu
Tin học văn phòng – OUTLOOK - Bài 01 – Giới thiệu và cài đặt mail POP3 vs IMAP
Tin học văn phòng – OUTLOOK - Bài 02 – Gửi và nhận email, tạo chữ ký
Tin học văn phòng – OUTLOOK - Bài 03 – Tạo và quản lý rule
Tin học văn phòng – OUTLOOK - Bài 04 – Tạo và quản lý contacts
Tin học văn phòng – OUTLOOK - Bài 05 – Quản lý email
Tin học văn phòng – POWERPOINT – Bài 01 – Tạo và quản lý slide
Tin học văn phòng – POWERPOINT – Bài 02 – Hiệu ứng cho slide
Tin học văn phòng – POWERPOINT – Bài 03 – Hiệu ứng cho đối tượng
VBA Macro – Bài 01 – Giới thiệu và Cài đặt
VBA Macro - Bài 02 - Các hàm thông báo
VBA Macro - Bài 03 - Đối tượng Workbooks vs Worksheets
VBA Macro - Bài 04 - Đối tượng Range vs Cells
VBA Macro - Bài 05 - Cách sử dụng biến trong VBA
VBA Macro - Bài 06 - Cú pháp If
VBA Macro - Bài 07 - Các câu lệnh lặp
VBA Macro - Bài 08 - Xử lý lỗi trong VBA Macro
VBA Macro - Bài 09 - Xử lý chuỗi - số
VBA Macro - Bài 10 - Xử lý ngày giờ
VBA Macro - Bài 11 - Xử lý sự kiện
VBA Macro - Bài 13 - Function vs Sub
VBA Macro - Bài 14 - Đối tượng Application